วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บนถนน..สัญญาณไฟที่รอคอย!!!

เท่าที่จำได้ตั้งแต่เล็กจนโตเราแคร์กับสัญญาณไฟจราจรเสมอ ไม่เคยฝ่าไฟแดงแม้สักครั้ง ไฟเหลืองก็หยุดทันที เราขับรถกันแบบชิวๆในถนนบ้านนอก

วันนี้ฉันเริ่มไม่แคร์แล้ว ฉันยอมเป็นพวกนั้น พวกที่ฉันเคยจำแนกให้ได้ชื่อว่า..พวกตรงข้าม

เราสองคนอยู่บนมอเตอร์ไซค์ บนถนนที่แออัดคับคั่ง แบบฉบับของช่วงพีคทุกเช้าในเมืองหลวง

วันนั้นเรารอหยุดรอสัญญาณไฟมาเป็นเวลานานกว่าทุกวัน ได้แต่มองพวกตรงข้ามฝูงแล้วฝูงเล่า ขับฝ่าไฟแดงไปอย่างเกรี้ยวกราด หลายๆคันที่เคยหยุดข้างๆเราก็ทิ้งคราบพระเอก ออกตัวไปกันหมดแล้ว

....เหลือแค่เรา กลางแยกร้อนๆ ดมกลิ่นไอมลพิษชุ่มปอด


มันดีแล้วเหรอ ฉันเริ่มสงสัย

มันนานผิดปกติ ไฟจราจรคงเสียแน่ๆ

เหมือนคนอื่นจะชินชา และเราอ่อนต่อโลกแห่งท้องถนนไปเลยจริงๆ

คิดแล้วแค้นใจยิ่งนัก ที่อุตส่าห์รอสัญญาณไฟมานานเพื่อรักษาวินัยนั้นเพื่ออะไร เพื่อไปทำงานสายอย่างนั้นหรือ

เราตัดสินใจออกรถ ทิ้งให้ไฟสีแดงยังคงอ้อยอิ่งอยู่อย่างนั้น.........


วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เรามาหยุดรอที่แยกนี้อีกครั้งพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ฝูงใหญ่

และแล้วก็เหมือนมีพลังงานบางอย่างชักนำให้ทุกคนออกตัวไป ทิ้งไฟแดงที่กำลังหัวเราะเยาะเอาไว้ 
เหลือเพียงมอเตอร์ไซค์ของเรา (ฉันพยายามบอกสารถีให้ขับออกไปเลย แต่สารถีอยากเป็นพระเอก) กับหนุ่มบิ๊กไบค์มาดพระเอกคันข้างๆ 

หนุ่มบิ๊กไบค์ดูเท่ห์ขึ้นมาทันที หน่วยก้านไม่เลว พ่อหนุ่มคนนี้คงปฏิเสธที่จะเป็นพวกตรงข้ามสินะ เรามีพวกแล้ว ฉันแอบตื้นตันใจ

สักพักก็มีภาพบาดตาบาดใจให้ชมระหว่างรออีก มอเตอร์ไซค์ฝูงใหม่เหมือนปลาเล็กปลาน้อยท่ามกลางมรสุมทะลุผ่านร่างเราไป เผชิญชะตากรรมกับปลาใหญ่ที่ว่ายตัดกันไปตัดกันมาอย่างไร้ระเบียบ

โคตรวุ่นวายเลย

ไฟยังคงแดงอยู่ ฉันต้องตกตะลึง!!!เมื่อได้มองนาฬิกาข้อมือ

สัญญาณไฟคงเสียอีกแล้ว ฉันนับถือภูมิปัญญาชาวตรงข้าม ที่ได้ค้นพบก่อนหน้าเรามาช้านาน

เราตัดสินใจทิ้งไฟแดงไว้เบื้องหลังอีกครั้ง หนุ่มบิ๊กไบค์ยังคงหยุดอยู่ตรงนั้น ฉันเดาว่าเขาคงไม่รีบ เผลอๆอาจจะตั้งใจมาทดสอบนับเวลาสัญญาณไฟเล่นๆก็เป็นไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น