วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

1:6 Scales Action Figures จับตุ๊กตาหนุ่มกล้ามไปใส่เสื้อผ้า

Action Figures คือชื่อเรียกโมเดลชนิดหนึ่ง ที่สามารถขยับข้อต่อเลียนแบบสิ่งมีชีวิตได้ สัดส่วน 1:6 ดูจะเหมาะสมที่สุดสำหรับโมเดลมนุษย์ในการจัดท่าทาง และใส่เสื้อผ้า ซึ่งเป็นสเน่ห์ของการเล่นโมเดลชนิดนี้ โมเดลแต่ละยี่ห้อส่วนสูงประมาณ 25-30 cm คุณภาพก็มีหลายระดับให้เลือก


โมเดล 2 ตัวนี้ ราคากับคุณภาพอยู่ระดับกลางๆ  (ด้านซ้ายยี่ห้อ VERYCOOL ด้านขวายี่ห้อ Kumik) สำหรับนั้วแล้วคิดว่ามีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันทั้งคู่ แต่ก็เป็นยี่ห้อแนะนำสำหรับคนที่อยากเล่นโมเดลดีๆ ราคาประหยัด มีรีวิวให้เห็นอยู่พอสมควร


ตัวแรก (ยี่ห้อ VERYCOOL) ได้เห็นครั้งแรกก็ตกหลุมรักเลย มีมัดกล้ามชัดเจนสวยงาม (รวมถึงหัวนมด้วย) พื้นผิวค่อนข้างเรียบด้าน แทบไม่เห็นรอยตะเข็บเลย พื้นผิวตรงแขนแอบมีเส้นเลือดปูดขึ้นมา ดูแล้วเซ็กซี่ดี


มองจากด้านหลังก็งดงามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อตูดที่เพอร์เฟคสุดๆ 
การจัดท่าทางค่อนข้างง่าย และข้อต่อโดยรวมก็แน่นใช้ได้ แต่ตัวนี้ขาซ้ายหลวมมาก แถมเท้ายังเล็กมากเมื่อเทียบกับขนาดตัว เลยทำให้ยืนยากนิดหน่อย


และนี่คือสภาพที่พ่อรูปหล่อโรมันพยายามยืน (หัวที่เอามาเสียบ ยืมมาจากหุ่นตัวข้างๆ)
เสื้อใช้กระดุมดัมมี่ กระดุมข้างในก๊องแก๊งมาก และใส่ยากมาก มาพร้อมกับกางเกงยีนส์ตีนตุ๊กแก กับเข็มขัด






ตัวที่สอง (ยี่ห้อ Kumik) ดูภายนอกแล้วเหมือนพลาสติกแบบที่เปราะง่าย พื้นผิวค่อนข้างมันวาว ตอนได้มาต้นขาแตกด้วย มีกล้ามเนื้อบางๆ เหมือนหนุ่มน้อยเพิ่งหัดเล่นกล้าม แต่รอยตะเข็บเพียบเลย ต้นแขนไม่กลมกลืนไปกับไหล่ แถมกล้ามเนื้อต้นคอก็ยังลอยสูงพิกล ไม่รู้เค้าทำไมออกแบบมาอย่างนี้ แต่ก็ยังดีมีที่หัวนมให้ชื่นชมอยู่


ด้านหลังเป็นคนละเรื่องกับตัวแรก ดูแล้วเหมือนมีไขมันสะสมที่เอว ตูดลอย ไม่เนียนไปกับขา แอบตูดห้อยด้วย ตรงสะโพกไม่มี cap hole ซึ่งจะเห็นสกรูอยู่ข้างใน
สรุปแล้วภายนอกดูไม่ดีเท่าตัวแรก แต่การจัดท่าทางทำได้ดีมาก เพราะข้อต่อแน่นทั้งหมด ส่วนเท้าก็มีขนาดใหญ่ ทำให้ยืนได้ง่าย


พอใส่เสื้อผ้าแล้วดูดีมาก เสื้อแจ็คเก็ตทำได้สมจริง ถ้าซิปหักก็คงเศร้า ส่วนกางเกงเอวฟิตเปรี๊ยะสุดๆ ตอนนี้ยังเป็น Sleepy Hollow เพราะไม่มี neck connector ที่คนขายจากจีนไม่ส่งมาให้ ต้องทวงให้เขาส่งรอบสอง เห็นแล้วก็ปวดใจ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น