วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มหากาพย์ Running shoes


3 ปีก่อนฉันเจอรองเท้าวิ่งคู่ที่เพียงแค่มองแวบเดียวก้อปิ๊งมากๆ ที่สำคัญมันลดราคา ฉันซื้อมาทันที และตั้งหน้าตั้งตาวิ่งทุกเช้าเย็นตั้งแต่เรียนปี 1 เทอม 2 จนกระทั่งปี 2
ทุกครั้งฉันรู้สึกดีที่ใส่มันวิ่ง สมัยนั้นไม่ค่อยมีรองเท้าวิ่งสวยๆออกมามากนัก แทบจะนับคนใส่ Nike ได้เลย ฉันจำรุ่นไม่ได้ แถมยังทิ้งกล่องมันไปแล้ว จำได้แค่ว่ามันคือ Nike Zoom มีสีเหลืองที่ฉันโปรดปรานแซมอยู่ด้วย ใส่วิ่งสลับกับ Nike Air อีกคู่ ที่เคยซื้อก่อนหน้ามัน 1 สัปดาห์ ดูแลรักษาพวกมันอย่างดี ล้างเท้าก่อนสวมใส่ ไม่เอาถุงเท้าที่จะใส่ไปเหยียบพื้น เป่าลมให้แห้งหลังใช้งาน พ่นสเปรย์ระงับกลิ่นเสมอ และไม่เคยซัก
ในที่สุด Nike Air ก้อลาโลกไปก่อน ตอนปลายเทอมปี 2 เนื่องจากสึกง่ายกว่า สึกจนถึงชั้นที่ใสๆพองอากาศ
ถุงลมรองเท้าแตก !!
ตั้งแต่นั้นมาฉันจึงเหลือเพียง Nike Zoom ตัวมันเองก้อเริ่มสึกลงเรื่อยๆ ความถี่ในการออกกำลังกายของฉันก้อไม่มากเหมือนแต่ก่อน แต่ไปฟิตเนสทีไร คนรอคิวแน่นทุกครั้ง ทั้งที่ตอนเป็นน้องใหม่เฟรชชี่นี่แทบจะร้างกันเลยทีเดียว ใครอยากจะเล่นก้อเข้าไปเลย ไม่ต้องมารอรับบัตรคิวเหมือนเดี๋ยวนี้
Photo1071Photo1072
พอขึ้นปี 4 ฉันมีเงินเก็บ 3000 บาท เลยไปซื้อคู่ใหม่ เคยคิดว่า อันที่จริงควรซื้อคู่ใหม่ตั้งแต่ปี 3 ด้วยซ้ำ ด้วยความคิดบ้าๆอยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง ไปดูใน Supersport ช่วงต้นเดือนกรกฎา ตอนนั้นตัวเลือกน้อยมาก ลดราคาไม่เยอะ ตัดสินใจซื้อ Adidas Resp cush 21 m เพราะมันดูดีที่สุด ลด 20% เหลือ 2950 บาท หลังจากซื้อก้อยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจว่า มันแพงเกินไปรึเปล่า รู้งี้น่าจะซื้อ Nike Zoom รุ่นอะไรไม่รู้ที่ลดราคามากกว่า ติดแค่ว่าไม่มีสีที่ชอบเหลืออยู่เลย อีกอย่างเคยใช้ Nike มาก่อนก้อเคยชินมากกว่า

วันต่อมาฉันไปวิ่งในฟิตเนสด้วยความแช่มชื่นเบิกบาน ขณะวิ่งก้อยังไม่เคยชินกับความรู้สึกที่เท้า มันไม่รู้สึกพิเศษเท่าไหร่ คิดถึง Nike Zoom ที่เคยใช้ พอกดเท้าลงไปแล้วเหมือนมีถุงอากาศข้างในมาบีบนวด
แต่อย่างไรก้อตามหลังวิ่งเสร็จก้อฟินๆอยู่ดีๆ ยกเท้าขึ้นมาดูก้อตกใจแทบร้องไห้ ถ้ามึงขายกู 500 จะไม่ว่าอะไรเลย พื้นหายไปยังกับมันเป็นยางลบ
ฉันเฝ้ารอให้ถึงวันหยุดอย่างกระวนกระวาย นึกกังวลกลัวเค้าจะไม่ให้เปลี่ยน พอถึงวันหยุด ก้อนั่งรถตู้เกือบชั่วโมงไปเคลมที่ Supersport เค้าไม่รับเคลมเพราะ 1 สินค้าไม่อยู่ในสภาพเดิม 2 พื้นสึกไม่ได้อยู่ในข้อกำหนดความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิต พนักงานเค้าบอก
สุดท้ายทาง Supersport เลยส่งให้ Adidas ไปดูให้ ฉันรอเดือนกว่าๆ ก้อได้ข้อสรุปว่าเค้าให้เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ได้
วันนี้ฉันเลยเดินเลือกรองเท้าอยู่หลายชั่วโมง ลดราคาเยอะมาก แต่หลายๆคู่ที่อยากได้ ไซส์ที่พอดีก้อดันหมดซะงั้น ครั้งนี้จะไม่เล่นยี่ห้ออื่นอีกแล้วไม่ขอเสี่ยง ถึงแม้จะเห็นคู่สวยๆก้อตาม ที่แรกเล็ง Nike 2800 บาทไว้ คิดไปคิดมาถ้ามี 2 คู่ก้อน่าจะดีกว่า ต้องลดสเป็คลง สุดท้ายก้อได้ Nike revolusion 2 MSL
กับ Kappa อีกคู่ มันไม่บอกรุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น