วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

แกะกล่อง [รีวิว] ตุ๊กตา Monster High Inner Monster


ตัวนี้ เป็นมอนสเตอร์ไฮตัวแรกที่นั้วซื้อ เรียกว่ารุ่น Inner Monster มีลูกเล่นที่น่าทึ่งหลายอย่าง ไม่มีในการ์ตูนมอนสเตอร์ไฮ ทำให้รู้สึกเป็นตัวพิเศษอีกตัวนึงที่น่าสะสมมาก ออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 2014


ตุ๊กตาและอุปกรณ์เสริมบรรจุในกล่องพลาสติกแข็ง มีกระดาษอยู่ในกล่องแสดงภาพประกอบด้านซ้ายของ Fangtastic Love และด้านขวา Fearfully Feisty อันเป็นคาแรคเตอร์แบบ 2 in 1 ของตัวสีชมพูนี้ ที่จริงในรุ่น Inner นี้ยังมีอีก 2 ตัว คือ ตัวสีเขียว กับตัวสีส้ม


ด้านหลังกล่องแสดงลูกเล่นต่างๆ ของตัวนี้ ที่ทำให้ต้องตกหลุมรักไปกับความเยอะ ของมันที่ไม่อาจหาได้ในมอนสเตอร์ไฮรุ่นไหนๆ

น้องนมเย็น มาพร้อมกับชุดที่เข้ากันกับหน้ากาก และส้นสูงโซ่หัวใจ

น้องนมเย็นออกมาจากกล่องแบบหัวโล้นๆ พร้อมกับชุดที่ดูแล้วเหมือนหางเครื่อง แต่ก็ถูกทำมาอย่างปราณีต และเข้ากันกับหน้ากากลายหัวใจที่ใส่มาด้วยในกล่อง
แขนและขาที่เป็นลายรูปหัวใจละลาย ถือเป็นจุดเด่นของคาแรคเตอร์ตัวนี้

มีผ้าตาข่ายสีดำยึดระหว่างสายรัดคอกับผ้ายืด
หน้ากากสามารถล็อกเข้ากับหน้าโดยอัตโนมัติเมื่อสวมใส่ลงไป อยู่ในตำแหน่งเหมาะสมเหมือนเป็นใบหน้าของตุ๊กตาจริงๆ สังเกตว่ามือขวาของน้องนมเย็นทำสัญลักษณ์ I Love You เป็นเอกลักษณ์ที่มีเเฉพาะตัวสีชมพูเท่านั้น


ชุดด้านหลังยึดด้วยตีนตุ๊กแก มีระบายสองชั้นทำจากพลาสติกเหนียว
หลังหัวน้องนมเย็นเราจะเห็นรู 2 รู มีไว้สำหรับติดวิกที่มีมาให้ในกล่อง


สามารถวางวิกผมบนหัวได้อย่างแนบสนิท วิกมีสีชมพูบานเย็นมีสีดำแซมเล็กน้อย ดูเข้ากันกับสีผิว และรองเท้าที่ใส่มาให้ พอมาใส่เสื้อชมพูก็ดูชมพูไปทั้งตัวเลย


วิกผมถูกเย็บมาอย่างหนา ตอนแกะกล่องผมแข็งมาก ต้องเอาไปล้างน้ำและผึ่งไว้ก่อน ผมถึงจะนิ่มน่าสัมผัส


หวีสีดำดีไซน์พิเศษที่มีให้ในกล่อง


ภาพก่อนหน้าจะเห็นมันสมองสีชมพู มีไว้เพื่อกดเปลี่ยนรูปแบบของตา ดูแล้วมีมิติของดวงตามากกว่าตุ๊กตารุ่นอื่นๆ มีให้กดเปลี่ยนได้ 3 แบบ นี่เป็นลูกเล่นสำคัญที่ทำให้นั้วตัดสินใจซื้อมอนสเตอร์ไฮตัวแรกซึ่งก็คือตัวนี้ ตาสีฟ้าเป็นตาที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด เข้ากันกับริมฝีปากที่เพนท์สีอ่อนๆ กลมกลืนกับผิว น่ามองมาก


เมื่อกดหัวต่อมา ก็จะได้ตารูปแบบที่แปลกมากสำหรับนั้ว ไม่เคยเห็นในตุ๊กตามาก่อน พื้นที่ตาขาวกลายเป็นสีน้ำเงินเข้ม ส่วนตาด้านในเป็นเหมือนเปลวไฟ น่าดึงดูดมากๆ


ตาแบบที่สามเป็นรูปหัวใจซ้อนกัน ดูแล้วเหมือนคนเหม่อลอย 
ลูกตาที่แตกต่างกันถึงสามคาแรคเตอร์ นับว่าเป็นไอเดียที่เล่นได้สนุกสนานมาก


ในสายตามือใหม่เริ่มเห่อมอนสเตอร์ไฮ ข้อต่อดีเกินกว่าที่คิดไว้ ข้อต่อยึดแน่นดีมาก มีจุดขยับหลายจุด แต่ขยับได้ไม่มาก ค่อนข้างมีข้อจำกัด แต่ชอบที่สามารถขยับได้อย่างนิ่มนวล
ส่วนเว้าส่วนโค้งของแขนขามีเสน่ห์มาก ทำให้นึกถึงแมลงที่มีข้อปล้อง ทำให้โพสท่าได้สวย


ช่วงลำตัวถือเป็นจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อแกนกลางเป็นโครงกระดูกที่ค่อนข้างยืดหยุ่น ครอบด้วยลำตัวซีทรู ที่แกะออกมาได้


สังเกตว่ามีรูที่โครงกระดูกสำหรับติดไอเทมต่างๆที่มีมาให้ในกล่อง



ขาแมงมุมที่มีมาให้ในกล่องก็กลมกลืนไปกับแขน มีข้อต่อที่ขาแมงมุมขยับได้ถึง 6 จุด


สำหรับนั้ว คิดว่ามอนสเตอร์ไฮรุ่นนี้ ถ้าไม่ใส่เสื้อผ้าจะดีกว่านะ จะได้ดูพิลึกพิลั่นสมกับเป็นมอนสเตอร์จริงๆ


แว่นตาสีชมพูที่มีมาให้ในกล่องสามารถมองทะลุเห็นตาได้เล็กน้อย ดีไซน์เป็นรูปหัวใจ รับกับใบหน้า ดูแล้วกิ๊บเก๋มาก ส่วนขาแว่นก็เกี่ยวเข้ากับหูได้สบายๆ 


น้องนมเย็นกับกระเป๋าถือหัวกะโหลกโบว์ชมพู


เราสามารถแกะกระเป๋าแล้วใส่ไอเทมเข้าไปข้างในได้ นอกจากนี้ในกล่องยังให้ส้นสูงไว้เปลี่ยนอีกคู่นึงด้วย ดีไซน์เป็นขนนกสีส้ม สวยมาก แต่ใส่ยากมาก ที่สำคัญพอใส่แล้ว มันจะไปบดบังรอยสักรูปหัวใจที่เท้าของน้องนมเย็น ก็เลยนิยมใส่ส้นสูงคู่เดิมมากกว่า


อีกไอเทมที่ใส่มาด้วยในกล่อง เป็นปีกสีส้มแบบไล่ระดับสี ดีไซน์เหมือนเปลวไฟ รายละเอียดดีมาก  แต่ในรูปแสงน้อยไปหน่อย

สรุปแล้วมอนสเตอร์ไฮรุ่นนี้น่าประทับใจมากๆ ด้วยองค์ประกอบทั้งหลายที่ได้กล่าวมาทั้งหมด นั้วถึงกับยอมซื้อเป็นตัวแรกเลย ทั้งที่ไม่คิดว่าจะซื้อมอนสเตอร์ไฮแล้วเพราะโดยรวมนั้วไม่ชอบเมคอัพของมอนสเตอร์ไฮเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น