วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มศว องครักษ์ ตอนที่ 1 Chill out

 

…ณ ดินแดนแห่งห้วยหนองคลองบึงนับไม่ถ้วน

ในฐานะที่เรียนที่นี่เป็นเทอมสุดท้ายแล้ว ก้อขอบันทึกเรื่องราวต่างๆ เล็กน้อยไว้เป็นความทรงจำ สาเหตุที่ตอนที่ 1 ชื่อว่า Chill out ก้อคงเป็นเพราะอยากให้ได้อารมณ์เดินเล่นสบายๆ ยามเย็น ตลอดการเดินทางแบบทริปเล็กๆ ไม่ไกลกันมากนัก

ตอนเข้ามาปี 1 ใหม่ๆ หลายคนอาจเคยนั่งรถกะป๊อไปเรียนบ่อยๆ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 6 คัน วิ่งเฉพาะจันทร์-ศุกร์ จะเริ่มจอดรับนิสิตตั้งแต่หอพักใน ต้องซื้อคูปองเที่ยวละ 3 บาท/คน (ยกเว้นวันรับปริญญานั่งฟรี เน้นให้นิสิตปี 1 ไปบูมพี่บัณฑิตเอาตังค์เข้าคณะ) แต่ถ้าคุณเดินกลับหอหลังวิ่งตอนเช้าเสร็จ พอดีกับที่รถจะออกจากท่า ที่ตึกอำนวยการไปยังหอพักใน ก้อขอติดไปด้วยได้ฟรีๆ

หากเดินต่อมาไปทางข้างหน้า ม จะเป็นวงเวียน แหล่งเหล่หนุ่มเหล่สาวที่มาวิ่งออกกำลังกายกันตอนเย็น วิ่งกันบนถนนเลยจ้า บรรยากาศสบายๆ มีเพลงให้ฟัง บางครั้งดีเจก้อส่งเสียงน่ารำคาญบ้าง สมัยก่อน วิ่งไปก้อหวิดโดนรถโดนจักรยานเสยตูด เดี๋ยวนี้เค้ามีไพลอนกั้นให้แล้ว แต่เจ้าของบล็อกไม่วิ่งวงเวียน เพราะกลัวรองเท้าวิ่งที่กลั้นน้ำตาซื้อจะสึกไว

เดินเลยวงเวียนไปอีกหน่อยจะมีเรือนไทยที่ปกติไม่เคยเปิดให้ขึ้นไปชมเลย มีครั้งนึงในงานลอยกระทงให้ขึ้นไปเดินได้ น่าเสียดายกล้องมือถือถ่ายรูปกลางคืนกาก ถ่ายตัวเองซะยังจะดีกว่า ที่น่าตกใจคือมีโพวนเวียนอยู่แถวนั้นด้วย ถ้าคุณโชคดี อาจถ่ายรูปติดมันมา

เดินไปตรงริมน้ำ จะเห็นหอพระที่มองได้จากมุมนี้ คุณสามารถปล่อยปลาและนั่งสมาธิกับชมรมสมาธิทุกวันจันทร์เริ่มประมาณ 5 โมง อย่าลืมทาซอฟเฟลอันเป็นของดีขึ้นชื่อประจำ ม ที่นิสิตทุกคนย่อมต้องเคยใช้อย่างน้อยสักครั้งหนึ่งตลอดเวลาที่เรียนที่นี่ จะช่วยให้คุณรอดพ้นจากฝูงยุงงี่เง่าได้มากพอสมควร

อีกโซนถัดไปหลังเรือนไทย เป็นริมน้ำอันแสนอบอุ่น ที่เต็มไปด้วยห่านและเป็ดฝูงใหญ่ ส่งเสียงแข่งกันระงม โดยเฉพาะตอนที่มีคนอยู่ใกล้ๆ มันจะคึกคักเป็นพิเศษ ร้องจนแก้วหูแทบแตก เค้าเพิ่งเอามาเลี้ยงที่นี่ตอนปีการศึกษา 2556 บริเวณนี้นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของเด็กหอแล้ว ยังมีนิสิตชายแอบเดินข้ามคอกมาชู้ตห่านเป็นว่าเล่น

เมื่อคุณเดินไปอีกฟากของวงเวียน ผ่านโซนของคณะพละที่กินพื้นที่มากมาย คุณจะเจอสนามกีฬากลาง ซึ่งอยู่สุดขอบ ม  เหมาะกับผู้ที่เน้นการวิ่งเพื่อสุขภาพ เพราะพื้นสนามถนอมเข่าและรองเท้ามากกว่าวงเวียน แต่ก้อต้องเสี่ยงกับลูกบอลที่เล่นกันอยู่กลางสนามทุกเย็น มีหนุ่มสาวให้เหล่น้อยกว่า เจ้าของบล็อกมักวิ่งที่นี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฟิตเนสที่เคยโปรดปราน ระบบการจัดการมันแย่ลง

ขอจบตอนที่ 1 ด้วยภาพดอกบัวจากสระแห่งหนึ่ง (ในบรรดาหลายๆสระ) แถวๆ วงเวียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น