วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[รีวิว] ดักแด้ทอดกรอบ ตรา ไฮโซ!!!!

แมลงทอดเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่เราโปรดปราน และเคยฝันว่าจะได้ทำแพคเกจดีๆส่งขายให้คนเข้าถึงได้มากขึ้น และแล้ววันนี้ก็มีคนทำออกมาจนได้ เราสองคนเจอมันใน Familymart สดๆร้อนๆเลยหยิบมาลองทันที (คุณจะได้พบกับมือดำๆ ของมีมี่น้อออยยย)


แมลงทอดรูปแบบซองเท่าที่เห็นในร้านมี 2 ชนิด คือตัวจิ้งหรีด กับ ดักแด้ เราเลือกดักแด้มาลองชิม (มีมี่น้อยของฉันกินจิ้งหรีดไม่ได้) มีด้วยกันสองรส คือ รสชีส และรสดั้งเดิม

เราชิมรสชีสกันก่อน พอเปิดซองเราก็พบกับหนอนไหมที่คุ้นเคยพร้อมกลิ่นจางๆของมัน สัมผัสแรกที่เข้าปากช่างเป็นแมลงอบแห้งจริงๆ กรุบกรอบทั้งนอกและใน ถ้าให้เปรียบเทียบกับรถเข็นคงต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าซองนี้อารมณ์แบบขนมขบเคี้ยวที่พร้อมกินได้ทุกที่ทุกเวลา (แต่ครั้งหน้าขอบาย) ไร้ซึ่งความมันความนุ่มนิ่มชุ่มฉ่ำข้างใน ตามแบบของสแน็คบรรจุซองที่สามารถเก็บไว้ได้นาน มันคงต้องแลกกับรสชาติที่ดรอปไปจากรถเข็นต้นฉบับเป็นธรรมดา ซองนี้รสชีสเลือนรางยิ่งกว่าวิญญาณชีส แต่ถึงอย่างไรก็ยังเหลือรสชาติแห่งแมลงทอดให้เราได้รู้สึกบ้าง

แมลงทอดซองนี้เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ไม่กล้ากินแมลงแต่อยากลองกับเค้าบ้าง หรือคนที่ไม่ชอบแบบกลิ่นแรงๆ มันให้ความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นประหนึ่งแมลงสังเคราะห์เลยทีเดียว


ปริมาณที่ได้ก็หลายตัวอยู่ ชดเชยกับมวลความชื้นที่หายไปเยอะ ดูภายนอกแล้วก็ยังน่ากิน ถึงแม้จะดูแห้งๆ สำหรับซองสีขาวรสดั้งเดิมจะเค็มไปอีกแบบ รู้สึกคุ้นเคยมากกว่า..สำหรับเราอ่ะนะ


ตอนนี้มีโปรลดราคาจากซองละ 25 บาท เหลือ 20 บาท จึงเป็นโอกาสเหมาะสำหรับคนที่คิดว่าจะไปโดน เราหวังว่าซักวันหนึ่งจะได้พบกับรถขายแมลงทอดอีกครั้ง และซื้อหนอนมากินให้หายคิดถึงเนื้อขาวๆ นุ่มนิ่ม นุ่มนิ่ม

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากลองทาน จะซื้อได้ที่ไหนครับ 080-176-8675 ทีม ใครเป็นตัวแทนจำหน่ายช่วยติดต่อกลับด้วยนะครับ

    ตอบลบ