วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวอายเมคอัพเฉพาะกิจ ราคาประหยัด

เมื่ออายเมคอัพเก่าๆจากปีก่อนเริ่มหมด แถมยังใกล้รับปริญญาที่ต้องแต่งหน้า ก็เลยต้องซื้อเครื่องสำอางค์แต่งตาและคิ้วใหม่ยกชุด เน้นที่ราคาประหยัดและใช้ดีค่ะ


กว่าจะได้ทั้งชุดนี้ก็หาจากหลายแหล่งเลยค่ะ อ่านหลายรีวิว หาที่ขายถูกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปกติจะเขียนแค่ตาค่ะ แต่หลังจากนี้คงต้องหัดเขียนคิ้วด้วย สำหรับวันรับปริญญาที่กำลังจะมาถึง ถึงแม้นั้วจะไม่ชอบแต่งหน้าแบบจัดเต็มหรือแต่งสวยเริ่ดแบบจำหน้าเดิมไม่ได้ แต่นั้วก็เชื่อในการเลือกสิ่งที่ไปได้ดีกับหนังหน้าค่ะ



1. elf Eyelid Primer
สิ่งนี้นั้วไม่เคยใช้มาก่อนเลยค่ะ แต่ก่อนใช้แค่แป้งตลับเอามาตบเปลือกตาก็พอ ที่ซื้อมาเพราะเค้าว่ามันจะช่วยให้อายไลเนอร์ติดได้ดีขึ้น เปิดขวดครั้งแรกออกมาเป็นก้อนๆ เลย เจ้าตัวนี้แห้งไวมากต้องรีบเกลี่ยค่ะ ตอนเย็นๆ พบว่าตาเลอะ สรุปแล้วแป้งตลับก็พอแล้วล่ะค่ะ ไม่เคยเลอะอย่างนี้มาก่อนเลย ประหยัดกว่าอีก
คะแนน 3/5
ราคา 129 บาท



2. Cosluxe wanderlust Eyeliner
เป็นอายไลน์เนอร์หัวเรียวสวยที่เขียนทุกงานจริงๆ เขียนง่าย เขียนคม ประหยัดเวลา จนนั้วไม่อยากลองใช้ยี่ห้ออื่นอีกแล้ว เส้นสมำ่เสมอสุดๆ ตั้งแต่ที่เคยใช้แบบปากกามา ตอนที่หมึกแห้งนี่ใจแทบสลายเลยค่ะ ครั้งนี่ก็เพิ่งซื้อเป็นด้ามที่สอง พอเปิดใช้ก็พบกับความฟินเช่นเคย
คะแนน 5/5
ราคา 165 บาท



3. Mistine Prolong Big Eye
นั้วใช้มาสคาร่าได้ไม่กี่แบบเท่านั้น
หัวแปรงของมันจะต้องเป็นซี่ตรงๆห่างๆ สม่ำเสมอเป็นระเบียบคล้ายหวี
ยาวด้านหนึ่งสำหรับขนตาบน สั้นด้านหนึ่งสำหรับขนตาล่าง
เคยใช้หัวแปรงอื่นๆ แล้วมันไม่เวิร์คจริงๆ นั้วอาจจะไม่มีสกิลมากพอก็ว่าได้ แต่ใช้มาสคาร่าอย่างที่ว่าแล้วสบายใจ นั้วมีขนตาน้อย แล้วยังสั้นด้วย เลยต้องเลือกเป็นพิเศษ
สำหรับตัวนี้ ขนแปรงเป็นแบบที่โปรดปรานพอดี หาซื้อง่าย(เจอในร้านขายส่งทุกร้านเลย) ราคาถูกเหลือเชื่อ(เดินเปรียบเทียบหลายๆ ร้านค่ะ)
ผลดีเกินคาด ปัดได้ดีมาก ไม่ติดกันเป็นก้อน ขนตาหนายาวเรียงตัวสวย ล้างง่ายด้วยค่ะ
คะแนน 6/5 ให้เกินค่ะ
ราคา 61 บาท



4. Bisous Bisous Eyebrow Expert # Dark Brown
รับปริญญาต้องเปลี่ยนสีผมเป็นสีดำ ก็เลยต้องเปลี่ยนสีดินสอเขียนคิ้ว ตัวนี้มีให้เลือก 2 สี คือน้ำตาลอ่อน และน้ำตาลเข้ม ซื้อจาก Konvy ตอนลดราคา
แพคเกจสวยน่าหยิบจับ เพิ่งเคยใช้ปากตัดแบนเป็นครั้งแรก รู้สึกว่าเขียนง่ายขึ้น เนื้อติดดีขึ้น โยนด้ามเก่าทิ้งไปได้เลย แถมมีแปรงให้เกลี่ยอีก รู้สึกว่าเขียนคิ้วได้สวยขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก
สำหรับคนคิ้วน้อย และมือใหม่เขียนคิ้วอย่างนั้ว ถูกใจตัวนี้มากเลย
คะแนน 5/5
ราคา 139 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น